วันพุธที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2557

6 วิธีใช้น้ำหอมทุกชนิด

1. หาน้ำหอมที่เหมาะสมกับคุณ มันไม่เพียงแค่เครื่องแต่งกายเพื่อสวมใส่บางสิ่งบางอย่าง เพราะมันเป็นน้ำหอมที่ออกแบบมาเฉพาะกลิ่นที่แตกต่างกันไป เพื่อให้แน่ใจว่าคุณชื่นชอบกลิ่นของมันหรือไม่ โดยที่ใช้เพียงสเปรย์เล็กๆ ของน้ำหอมฉีดพ่นไปที่ด้านหลังของข้อมือของคุณและรอประมาณ 20 นาที และทำการดมกลิ่นน้ำหอมอีกครั้ง ว่าคุณชอบกลื่นของมันหรือไม่ นอกจากนี้คุณยังสามารถเพิ่มการตัดสินใจของคุณโดยไปที่ร้านขายน้ำหอมที่มีให้ทดลองของจริง (เช่น เคาน์เตอร์น้ำหอมแผนกแต่งกาย ที่ห้างสรรพสินค้า) และขอคำแนะนำจากพนักงาน

2. ทำการอาบน้ำก่อนที่จะใช้ เพื่อให้ผิวของคุณได้ดูดซับกลิ่นได้มากขึ้นหลังจากที่ผิวยังคงชุ่มชื่นจากน้ำ ไม่เว้นว่าจะเป็นการอาบน้ำในตอนเย็นหรือก่อนนอนตอนกลางคืน จะพบว่ายังคงให้กลิ่นหอมที่ดีอยู่มากกว่าตอนใช้น้ำหอมตอนที่ผิวแห้ง

3. เวลาฉีดน้ำหอมให้ฉีดลงบนจุดบริเวณตามซอกคอข้อมือหรือจุดที่เปิดเผยของกลิ่นเพื่อเย้ายวนให้น่าดึงดูดได้ดี และอย่าฉีดมากเกินไป มันจะฉุนจนไม่หอมกลายเป็นความรำคาญจากกลิ่นมากเกินไป



4. การใช้โลชั่นบริเวณจุดที่ฉีดน้ำหอม ตามข้อพับที่ต่างๆ ต้องให้แน่ใจว่าเป็นกลิ่นใกล้เคียงกับน้ำหอมของคุณที่จะฉีดลงไป และอย่าพึ่งฉีดน้ำหอมทันทีหลังฉีดโลชั่นให้รอประมาณ 2-3 นาทีก่อนให้โลชั่นแห้งก่อนจึงพ่นทับได้

5. คำนึกถึงบุคคลิกภาพของเรา รวมถึงสถานที่ที่จะไปด้วย ว่าเรามีลักษณะแบบใด และไปสถานที่ใด รวมถึงการเข้าพบผู้คนด้วยว่าเค้าจะชอบหรือไม่ และที่สำคัญคืออย่าใช้เยอะจนฉุนหรือกลิ่นแรงเกินไป

6. เลือกน้ำหอมของแท้ควรเลือกชนิดเกรดที่ดีเท่านั้น เพราะมันจะทำให้กลิ่นที่ได้ติดทนนานทั้งวันตั้งแต่เช้ายันดึก และไม่ฉุนหรือแสบจมูก ถ้าเป็นเกรดที่มาจากฮ่องกงหรือสิงขโปร จะไม่ค่อยติดทนอาจจะอยู่ได้เพียงครึ่งวัน ไม่ก็โดนหลอกว่าเป็นของแท้แต่เป็นของปลอมจะได้กลิ่นที่แรงจนแสบจมูกคนรอบข้างมาแทน

เพราะฉนั้นควรหาน้ำหอมที่นำเข้าจากทางยุโรปจะเป็นเกรดที่ดีกว่ามากเพราะจะมีสัดส่วนของแอลกอฮอล์น้อย ส่วนหัวน้ำหอมแท้จะเยอะกว่า ทำให้ติดทนนาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น