วันอาทิตย์ที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2557

วิธีการเลือกซื้อน้ำหอมให้เหมาะสมกับตัวเรา

การใช้น้ำหอมให้เหมาะกับตัวเรา เป็นสิ่งที่ต้องใช้ความพยายามของตัวเราในระดับนึงเลยทีเดียว ซึ่งจะเกิดขึ้นบ่อยๆสำหรับผู้ที่ใช้น้ำหอมเป็นประจำแต่ยังไม่ทราบถึงกลิ่นที่เหมาะสมหรือองค์ประกอบของน้ำหอมนั้นๆและบุคคลิกที่เผยออกมา ให้เป็นอย่างดีเสียก่อน น้ำหอมที่คุณจะเลือกใช้นั้นต้องมีกลิ่นที่บ่งบอกถึงบุคคลิกของคุณเป็นอันดัยแรก ต่อมาเป็นเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายของเรารวมถึงเฉดสีด้วยว่าไปแนวทางไหน ชอบไปสถานที่ใด มีกิจกรรมอะไร ไปไหนทำอะไร ตามชีวิตประจำวันของเรา
ซึ่งบางทีการชอบกลิ่นของน้ำหอมนั้น มันไม่ได้เป็นตัวตัดสินการเข้ากับน้ำหอมของเรา เช่น ชอบกลิ่นหอมหวานออกแนวผลไม้ แต่เราเข้าฟิตเนสออกกำลังการมีเหงื่อประจำ ซึ่งผิดอย่างมาก เราต้องใช้น้ำหอมปะรเภทโคโลน หรือ โปโล สป๊อด แล้วแต่จะไล่กลิ่นแบบไหน เป็นต้น
และที่สำคัญต้องคิดถึงความรู้สึกของผู้ที่จะต้องพบปะของเราด้วย เช่น ไปพบลูกค้าเพื่อคุยงาน ต้องใช้กลิ่นบางๆดูผ่อนคลายกลื่นไม่แรงและมีเสน่ห์น่าดึงดูด ดูสุขุม น่าเชื่อถือ



ข้อแนะนำที่ต้องจดจำในการเลือกซื้อน้ำหอม

จุดเริ่มต้นเลย คุณต้องรู้เกี่ยวกับประเภทต่างๆของน้ำหอมในท้องตลาดก่อน ว่าเป็นดอกไม้ขนิดใด ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับเราแหละว่าจะเลือกดอกไม้ประเภทไหน
และบางกลิ่นจะผสมกลิ่นหวาน อย่างวนิลาผสมลงไป บ้างก็ผสมกับกลิ่นที่สดชื่นอย่างมะนาวหรือเมลอน หรือกลิ่นโคโลนอ่อนดูผ่อนคลาย

มาดูองค์ประกอบภายในกลิ่นของน้ำหอมกัน

กลื่นของน้ำหอมที่มีจุดข้อดีและด้อยที่แตกต่างและการติดทนนานรวมถึงไม่แรงแสบจมูก ที่ดีที่สุดเรียกว่า eau de-Fraiche โดยทั่วๆไปแล้วหัวน้ำหอมจะมีอยู่ถึง 25-30% โดยส่วนที่เหลือนั้นจะมีแต่แอลกอฮอล์หรือน้ำกลั่นบางส่วนหรือมีทั้ง 2 อย่างผสม



ส่วนเกรดทั่วๆไปราคาไม่แพง จะมีส่วนผสมของหัวน้ำหอมเพียง 10-20% เท่านั้น ยิ่งแอลกอฮอล์มายิ่งกลิ่นจางกว่า และไม่ติดทนนานทั้งวัน

เพราะฉนั้น ถ้าพูดถึงเกรดน้ำหอมในไทยที่ขายกันอยู่ จะมีเกรดนำเข้าจาก ฮ่องกง,สิงขโปร ราคาถูกมาก ซึ่งเป็นเกรดทั่วไป ดีไม่ดีโดนของปลอมอีก
ส่วนเกรดระดับสูงจะนำเข้าจากทางยุโรปซึ่งจะหอมติดทนนานและไม่แสบจมูกเมื่อดมกลิ่นของมัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น