วันเสาร์ที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2557

กฎเกณฑ์และวิธีการใช้งานน้ำหอมอย่างไรให้นำไปใช้ได้อย่างมีศักยภาพ

แนวทางใช้งานกับนํ้าหอมนั้นเราน่าจะฉีดพ่นนํ้าหอมในส่วนต่างๆ ของตัวเราดังนี้
- เพื่อให้นํ้าหอมได้ทำการส่งในการส่งกลิ่นหอมให้ได้มีประสิทธิภาพมากที่สุด เราต้องพ่นนํ้าหอมตรงชีพจร, ข้อมือ, กระดูกไหปลาร้า, สะดือ, หรือแม้แต่แนวข้อพับขาของเรานั้นเอง
- เราไม่ควรจะฉีดพ่นนํ้าหอมตรงแนวส่วนหลังใบหู ก็เพราะว่าตรงจุดแถวนี้กลิ่นไอนํ้าหอมและแอลกอฮอล์จะระเหยไปอย่างฉับไวในโดยไม่นาน
- หลายคนก็จะฉีดพ่นนํ้าหอมภายหลังจากอาบนํ้าเสร็จสิ้นใหม่ๆ ในเวลาที่ผิวคงจะมีความชื้นอยู่ ซึ่งวิธีการนี้ก็จะทำเอา กลิ่นนํ้าหอมนั้นตรึงนานมากยิ่งขึ้น
- ซึ่งบางคนก็ชี้แนะให้ใส่นํ้าหอมลงไปเจือปนในนํ้าสุดท้ายที่เราใช้ซักชุดชั้นใน เพื่อจะให้กลิ่นไอนํ้าหอมนั้นเป็นส่วนหนึ่งส่วนใดของร่างกายเราเลยแท้จริง

วิธีรักษาน้ำหอมของคุณ
วิธีการของการปกป้องการเก็บรักษานํ้าหอมนั้นให้ถูก เราควรจะรู้ไว้ว่า นํ้าหอมจะเกิดผลและเกิดปฏิกิริยาโดยตรงกับอากาศ, ความร้อน, แสงแดด โดยเหตุนั้น เราสมควรที่จะเก็บขวดนํ้าหอม ไว้ในบริเวณที่มีความเย็น มืด ซึ่งการเก็บนํ้าหอมตามวิธีนี้นั้น คุณอาจจะรักษานํ้าหอมของท่าน ได้ยาวนานถึง 20 ปี เลยทีเดียว โดยที่กลิ่นของนํ้าหอมก็จะไม่เปลี่ยนแปลงไป ถ้าท่านเก็บนํ้าหอมไม่ถูกวิธีการ นํ้าหอมของท่านก็จะกลิ่นแปลกไป และก็จะเปลี่ยนแปลงเป็นกรดไปในที่สุด พอสัมผัสเสื้อผ้าจะตกเป็นรอยคราบ

ความรอบรู้เรื่องราวของกลิ่นอายหอมในน้ำหอม

คำแนะนำประเด็นกลิ่นหอม
ถ้าดวงตาคือหน้าต่างของหัวใจ น้ำหอมจะเสมอเหมือนหน้าต่างของจิตใจในช่วงเวลานั้น การที่พ่นน้ำหอม จะทำเอาคิดว่างามขึ้น มีความมั่นใจมากขึ้น เรามารู้จักมักคุ้นกับการคัดเลือกน้ำหอมให้เข้ากับบุคลิกลักษณะของเรากันดีกว่า

กลิ่นของน้ำหอม แบ่งส่วนเป็น 3 ลักษณะ
1. กลิ่นไอหอมนุ่มนวล จากดอกไม้ อย่างเช่น ดอกกุหลาบ ลิลลี่ (Lily), ป๊อปปี๊ (Poppy), มะลิ (Jasmin)
2. กลิ่นไอหอมมีชีวิตชีวา จากพืชชนิดมะนาว (Lemon) และส้ม (Orange)
3. หอมอุ่นสบาย จากกลิ่นอายไม้หอม ตัวอย่างเช่น ไม้จันทน์ไม้ซีดาร์ (Cedarwood)

คัดเลือกน้ำหอม จะส่อบุคลิกลักษณะของเรา กับคนเข้าใกล้

น้ำหอมสำหรับสาวหวาน
น้ำหอมกลิ่นไอหอมละมุน เช่น Tresor จากลังโคม กลิ่นหอมมีชีวิตชีวา เพื่อวัยสดใสอย่างAnais Anais จากกาชาแรล หรือไม่กลิ่นอายหอมกรุ่นละมุนละไม อย่าง Pleasures จากเอสเต้ ลอเดอร์

น้ำหอมเพื่อสาวน่ามอง

Poison, Dune ของคริสเตียน ดิออร์ Rush จากกุชชี่ Opium ของอีฟส์ แซงต์ โลร็องต์ หรือJean Paul Gaultier จาก ฌอง ปอล โกล์ติเยร์

น้ำหอมสำหรับสาวเบิกบาน
กลิ่นหอมหวนแจ่มใสจากมะนาวและมินต์ อย่างEau de Guerlain ของเกอร์แลง กลิ่นอายหอมแจ่มใสด้วยพวกพืชพันธุ์ ของAromatics Elixer จากคลีนิก

น้ำหอมสำหรับสาวนักกีฬา
พึงจะใช้กลิ่นอายน้ำหอมที่ให้อารมณ์มีชีวิตชีวา เบาสบาย เช่น Escada Sport, Tommy Girl, Polo Sport for women

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น